Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO

Tin tức

 

images

WICO 2018

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn.

Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên, được Quốc hội Hàn Quốc công nhận và tài trợ.

WICO là kỳ thi được biết đến rộng rãi dành cho lứa tuổi học sinh về Khoa học Kỹ thuật, được tổ chức và đánh giá bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới theo các tiêu chí quốc tế.

Kỳ thi nhằm mục đích khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích Khoa học Kỹ thuật, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

WICO là một cửa ngõ giáo dục hiện đại và đầy tính tương tác, tạo cơ hội phát triển bản thân cho các em học sinh và nâng bước họ trên con đường học tập trong tương lai.

Năm 2018, Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo RICE là đối tác tại Việt Nam của WICO. Đoàn học sinh Việt Nam tham dự WICO 2018 gồm 16 thí sinh với 4 lĩnh vực nghiên cứu khác nhau do Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục sáng tạo Nguyễn Thị Thùy Trang làm Trưởng đoàn, tiến sỹ Nguyễn Cảnh Hoàng và tiến sỹ Hoàng Thu Hà làm cố vấn khoa học cùng các thầy cô hướng dẫn chuyên môn.

images
images

Các đề tài của đoàn Việt Nam có tính ứng dụng cao, tập trung nhiều về khoa học và bảo vệ môi trường, là những vấn đề được xã hội và giới khoa học rất quan tâm, được Ban giám khảo quốc tế đánh giá rất cao.

images

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm tham gia WICO, đoàn Việt Nam vinh dự cùng đoàn Indonesia chia sẻ Giải thưởng lớn của cuộc thi (Semi Grand Award). Đồng thời, lần đầu tiên đoàn Việt Nam đoạt giải Hướng dẫn xuất sắc nhất (Best leading Innovation award).

images

Tags