Intel ISEF là gì

Tin tức
Giới thiệu về Intel ISEF
 
Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel (Intel ISEF), một chương trình của Hiệp hội Khoa học & Xã hội (Mỹ), là cuộc thi khoa học tiền đại học quốc tế lớn nhất thế giới.
 
Intel ISEF được tổ chức mỗi năm trên một thành phố khác nhau tại Hoa Kỳ. Hàng năm, khoảng 1.800 học sinh trung học đến từ hơn 75 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ được trao cơ hội để giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của họ và cạnh tranh để giành giải thưởng trung bình 4 triệu đô la.
 
Mỗi năm, hàng triệu học sinh trên toàn thế giới cạnh tranh trong các hội chợ khoa học tại các địa phương và trường học; những người chiến thắng trong các sự kiện này tiếp tục tham gia các hội chợ cấp khu vực để dành cơ hội tham dự Intel ISEF.
 
Kết quả Intel ISEF 2018 đã được công bố vào ngày 17 & 18 tháng 5 như sau
 
Meghana Bollimpalli, 17 tuổi ở Little Rock, Arkansas, đã nhận được một trong hai Giải thưởng Nhà khoa học trẻ của Tổ chức Intel trị giá 50.000 đô la Mỹ cho phương pháp tiếp cận chi phí thấp để tổng hợp các vật liệu chế tạo điện cực cho các thiết bị như siêu tụ điện . Cô phát hiện ra rằng việc kết hợp các chất phổ biến như trà và mật rỉ với nitơ và phốt pho trong lò vi sóng đã tạo thành một loại bột có thể được sử dụng làm lớp phủ cho các vật liệu giống như điện cực, mang lại cho chúng tính chất tương tự của các kim loại đắt tiền hơn như bạch kim.
 
Dhruvik Parikh, 18 tuổi, ở Twoell, Washington, đã nhận được giải thưởng Nhà khoa học trẻ Intel Foundation trị giá 50.000 USD khác vì đã phát triển các màng trao đổi ion mạnh hơn nhưng rẻ hơn để sử dụng trong pin quy mô công nghiệp lớn để lưu trữ điện mặt trời hoặc điện gió. Màng tổng hợp này có độ dẫn proton gấp 10 lần so với màng tiêu chuẩn ngành công nghiệp, đồng thời giảm chi phí sản xuất khoảng 30.
Ngoài ra, khoảng 600 người vào chung kết đã nhận được giải thưởng và chứng nhận cho nghiên cứu sáng tạo của họ, bao gồm 24 nhận được giải thưởng 5.000 đô la. Intel cũng đã trao phần thưởng trị giá 1.000 đô la cho mỗi trường và hội chợ có thí sinh đoạt giải.
 
 
 

Tags