Lễ tuyên dương và trao giải các học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Khoa học Kỹ thuật Quốc tế IPITEx 2019

Tin tức
Ngày 03/03 vừa qua, Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) đã tổ chức Lễ tuyên dương các học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Khoa học Kỹ thuật Quốc tế IPITEx 2019 tại Hội trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
(Ảnh: RICE)
 
IPITEx là một trong những kỳ thi phát minh Khoa học Kỹ thuật lớn nhất châu Á, với hơn 1000 phát minh và hơn hai mươi ngàn người đến tham dự. Hơn 1.500 nhà phát minh, 31 hiệp hội và 25 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Sri Lanka, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Đài Loan… đã tham gia và trình bày các phát minh trong kỳ thi này.
Ngày 03/03 vừa qua, Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) phối hợp với Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo (ISECI) thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ tuyên dương các học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Khoa học kỹ thuật IPITEx 2019. Đến tham dự Lễ tuyên dương này có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội, PGS. TS Chu Đình Thuý – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Vật lý Việt Nam, Ông Lee Ju Hyung – Chủ tịch Hiệp hội Phát minh và Sáng tạo các trường Đại học Hàn Quốc, TS. Hoàng Thu Hà - Hiệu phó trường THPT HES, Ông Lê Anh Tuấn - Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội (Ảnh: RICE)
 
PGS. TS Chu Đình Thuý phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: RICE)


Ông Lee Ju Hyung – Chủ tịch Hiệp hội Phát minh và Sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc tham gia buổi lễ (Ảnh: RICE)
 
Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) tự hào  khi dẫn đoàn học sinh Việt Nam tham dự IPITEx 2019 với 7 đội dự thi và cả 7 đội đều đạt giải, với 5 đội đạt huy chương vàng, 2 đội đạt huy chương bạc,  thành tích nhất toàn đoàn. Đây là thành tích rất ấn tượng, không chỉ đối với Việt Nam, mà còn được bạn bè quốc tế ghi nhận. Đáng tự hào hơn nữa khi IPITEx là một kỳ thi lớn, được tổ chức bởi Chính phủ Thái Lan và được đích thân Phó Thủ tướng Thái Lan trao giải.
 



Một số hình ảnh nhận giải của Học sinh (Ảnh: RICE)

Tags