Đoàn Việt Nam xuất sắc đạt huy chương tại SVIIF 2019

Tin tức
Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế Silicon Valley (tiếng Anh: Silicon Valley International Invention Festival, viết tắt: SVIIF) được tổ chức nhằm công bố các phát minh tiên tiến trên khắp thế giới, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà phát minh không chỉ giao lưu, học hỏi mà còn tiếp xúc trực tiếp với các doanh nhân, đại diện các công ty và tổ chức công nghiệp danh tiếng tại Santa Clara. 
Cuộc thi đã diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 6 năm 2019 tại Trung tâm hội nghị Santa Clara - Thung lũng Silicon, nơi những tên tuổi hàng đầu trong giới công nghệ như: Facebook, Google, Apple, Adobe Systems, Advanced Micro Devices (AMD), eBay hay Intel…. đều bước ra từ đây. Sự kiện thu hút hơn 400 nhà phát minh đến từ 30 nước với hơn 500 phát minh và sáng chế. 
Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) vinh dự là tổ chức khoa học uy tín được SVIIF ủy quyền làm Đại diện độc quyền tại Việt Nam. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, 3 đội thi đã xuất sắc giành được 2 giải Đặc biệt,  2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng với các đề tài về nghiên cứu ứng dụng hóa sinh vào thực tế cuộc sống. Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam đi thi kỳ thi KHKT trên đất Mỹ đạt được Huy chương Bạc.
 



 

 

 

Một số hình ảnh Team RICE tại cuộc thi
 
Bên lề cuộc thi, đoàn Việt Nam cũng có cơ hội trải nghiệm trung tâm công nghệ cao Silicon Valley, nơi đặt trụ sở của các gã khổng lồ công nghệ như Apple, Facebook hay Google. Các em học sinh được tham quan khuôn viên rộng lớn bậc nhất thế giới của trường đại học Stanford - ngôi trường danh giá đã đào tạo ra nhiều nhân tài cho thung lũng Silicon.
 







Team RICE trải nghiệm trung tâm công nghệ cao Silicon Valley
 

Tags