Việt Nam nhất toàn đoàn Cuộc thi KHKT tại Xứ sở Chùa vàng

Tin tức
Đoàn Việt Nam do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo tham dự Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu Trí tuệ, Sáng chế, Đổi mới và Công nghệ tại Bangkok (tiếng Anh: Bangkok International Intellectual Property, Invention, Innovation and Technology Exposition, viết tắt: IPITEx) được tổ chức hàng năm, nằm trong chuỗi Ngày hội các nhà phát minh Thái Lan từ 02 – 06/02 tại Trung tâm triển lãm và thương mại quốc tế Bangkok (BITEC). Viện nghiên cứu khoa học giáo dục sáng tạo vinh dự là đơn vị được Hội đồng Nghiên cứu Khoa học quốc gia Thái Lan (NRCT) uỷ quyền đại diện cho Việt Nam tổ chức tuyển chọn các đội tuyển tham dự thường niên. IPITEx 2020 có hơn 1500 phát minh sáng chế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Rumani, Canada, Anh, Singapore, Trung Quốc... cùng nhau tranh tài. Tham dự với 5 đội thi, Team RICE xuất sắc đạt được 5 Huy chương Vàng, 3 giải đặc biệt từ Hiệp hội Phát minh và Sáng chế Indonesia INNOPA, 2 giải đặc biệt từ Singapore - Đạt thành tích chung cuộc nhất toàn đoàn. Đây là thành tích tốt nhất của Đoàn Việt Nam đạt được từ trước đến nay.
 

 
Các phát minh sáng chế của đoàn học sinh Việt Nam đều được đánh giá rất cao tại IPITEx 2020, các đề tài có nhiều tính mới, gắn liền thực tiễn và ứng dụng cao kết hợp khả năng thuyết trình ấn tượng của thí sinh được BTC khen ngợi trên đấu trường Quốc tế. Có được kết quả này là do sự lao động miệt mài của các học sinh cũng như sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô cùng ban lãnh đạo đoàn IPITEx Việt Nam 2020.
 


IPITEx là cuộc thi lớn và được Chính phủ Thái Lan tổ chức và tài trợ. Chương trình được Thủ tướng (hoặc Phó Thủ tướng) đích thân khai mạc và trao giải cho các nhà khoa học và phát minh xuất sắc.
 



Các đội nhận huy chương cùng giấy chứng nhận từ BGK Cuộc thi


Thành tích xuất sắc của Team RICE tại IPITEx 2020


Trao giải Special Award cho đội thi Ba Lan





Một số hình ảnh tại Cuộc thi


 

Tags