Giới thiệu về kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO

Kỳ thi trong nước
I.GIỚI THIỆU CHUNG:
Ngày nay, chúng ta đang bước vào thế kỷ của trí tuệ, của nền kinh tế tri thức, vấn đề con người được đặt ra ở tầm cao mới, coi sự phát triển nguồn nhân lực là cuộc cách mạng trong bối cảnh thế giới đang biến động mạnh mẽ, cùng hợp tác, cùng cạnh tranh… Giáo dục đào tạo đóng vai trò quan trọng là nhân tố chìa khóa, là điều kiện tiên quyết góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội và trên hết là góp phần nâng cao chỉ số phát triển con người. Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới trên mọi lĩnh vực, mở ra nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức mới cho thế hệ trẻ Việt Nam. Để đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện theo định hướng xã hội hoá giáo dục của ngành giáo dục và đào tạo, thế hệ trẻ phải không ngừng học hỏi và rèn luyện để phát triển bản thân, lĩnh hội được kiến thức và nắm bắt được những kỹ năng cần thiết.
Cùng với xu thế hội nhập quốc tế, Toán và Ngoại ngữ luôn là những môn học cơ bản nhất và cần được bồi dưỡng sớm. Các vấn đề liên quan đến Toán và Ngoại ngữ đều được áp dụng trong các chương trình dạy và phát triển tư duy ở mọi lứa tuổi. Nhận định tầm quan trọng của các môn học này, năm 2019, Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (là đơn vị được Ban tổ chức Quốc tế ủy quyền tổ chức kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO tại Việt Nam) tổ chức kỳ thi SEAMO cho các em học sinh Việt Nam tham gia.

 

 
II. NỘI DUNG KỲ THI:
1. Giới thiệu về SEAMO:

Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO là kỳ thi đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành. Thương hiệu kỳ thi đã được biết đến trên toàn thế giới. Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ,,...
2. Ý nghĩa và mục tiêu:
2.1. Ý nghĩa:

Cung cấp một kỳ thi thử thách trí tuệ thông qua bộ môn Toán tiếng Anh cho các học sinh trong khu vực và trên thế giới.
- Phát hiện và khuyến khích các tài năng trẻ phát triển, qua đó đóng góp cho nền giáo dục của từng quốc gia nói riêng và Quốc tế nói chung.
- Thúc đẩy việc học tập và phát triển tư duy một cách hiệu quả từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông qua một nền tảng đo lường và đánh giá kết quả được công nhận rộng rãi ở cấp độ Quốc tế.
2.2. Mục tiêu
- Đánh giá năng lực Toán tiếng Anh đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau.
- Tăng cường khả năng nghiên cứu Toán học trong các hoạt động kích thích trí não. Giúp học sinh tăng cường trực giác toán học, tư duy logic và chiến lược để giải quyết vấn đề.
- Học sinh làm quen, tiếp cận các nền tảng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm để tham dự các kỳ thi Quốc tế.
3. Sự khác biệt của SEAMO với các kỳ thi quốc tế khác:
- SEAMO được xây dựng dựa trên kế hoạch thế kỷ 21 của Bộ Giáo dục Singapore.
- Cuộc thi tập trung vào tư duy sáng tạo, trái ngược với các kỹ năng toán học kỹ thuật. Các ứng viên được đào tạo để suy luận và tư duy, nâng cao năng lực toán học tổng thể.
- Các thí sinh có cơ hội cạnh tranh với những học sinh xuất sắc nhất từ 15 quốc gia khác nhau (Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Lào, Malaysia, Myanmar, Na Uy, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam).
- Những thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi đã được tuyển vào học tại các trường hàng đầu châu Á (ví dụ: Viện Raffles, Viện Hwa Chong, Trường Ngữ pháp Sydney, Trường Meriden, Viện Công nghệ Ấn Độ, Đại học Quốc gia Singapore).
- Những thí sinh tham gia SEAMO được nâng cao nhận thức bằng cách tương tác với các nhà toán học hàng đầu từ các nền văn hóa khác.
- Hội đồng học thuật SEAMO được chủ trì bởi ông Terry Chew, tác giả của bộ sách bán chạy nổi tiếng ‘Đánh thức tài năng toán học!’.
4. Ban tổ chức SEAMO 2019:
SEAMO được thành lập và điều hành bởi Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế. Tại Việt Nam, kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo – RICE (đơn vị được mời làm đối tác nhượng quyền tổ chức kỳ thi tại Việt Nam) phối hợp cùng ban tổ chức tại các địa phương.
5. Đối tượng tham dự:
Tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có thể đăng kí tham dự kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO. Các học sinh sẽ tranh tài với các thí sinh cùng độ tuổi trên phạm vi toàn thế giới. Điều này cho phép các học sinh có thể kiểm tra năng lực của mình và được thử thách thông qua kỳ thi đánh giá năng lực được công nhận rộng rãi trong khu vực và quốc tế.
6. Thời gian tổ chức:
Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO 2019 có 2 vòng thi:
- Vòng 1: Ngày 29/09/2019.
- Vòng 2: Dự kiến vào tháng 01/2020 tại Australia.
7. Cấu trúc bài thi và cơ cấu giải thưởng:
7.1. Vòng 1:
- Các câu hỏi được đưa ra dưới 2 dạng Câu hỏi Trắc nghiệm và Câu hỏi Điền đáp án.
- Tỉ lệ thí sinh đạt giải đạt 40% trên tổng số thí sinh tham gia.
- Huy chương Vàng - Bạc - Đồng có tỉ lệ là 2 – 3 – 5.
- Các thí sinh vượt qua vòng 1 đạt kết quả cao nhất sẽ có cơ hội ôn luyện, bồi dưỡng để tham dự vòng 2 kì thi SEAMO được dự kiến tổ chức tại Australia.
7.2. Vòng 2:
Dành cho top các thí sinh đạt kết quả cao nhất ở vòng 1 tại từng quốc gia. Cơ cấu giải thưởng do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế quyết định.
III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC:
Kỳ thi được tổ chức định kỳ hàng năm. Chi tiết kỳ thi như sau:
1. Tên kỳ thi:
Olympic Toán tiếng Anh SEAMO.
2. Đơn vị tổ chức SEAMO 2019:
Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo.
3. Đối tượng dự thi:
Dành cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 12.
4. Địa điểm dự kiến:
Các điểm thi tại Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa. 
5. Thời gian tổ chức dự kiến:
- Vòng 1: Ngày 29/09/2019.
- Vòng 2: Dự kiến tháng 01/2020 tại Australia.
- Đề thi: Do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế cung cấp.
6. Ngôn ngữ thi:
Đề thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.
7. Hội đồng chấm thi:
Kết quả sẽ được chấm và phê duyệt bởi Ban Tổ chức SEAMO quốc tế.
8. Cơ cấu giải thưởng:
Giấy chứng nhận và huy chương của Ban Tổ chức SEAMO quốc tế.
9. Thông tin liên hệ:
Đăng ký online tại link: http://bit.ly/SEAMOVN
Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo
+ Địa chỉ: Tầng 2, tòa G4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
+ SĐT: (+84) 24 8589 2999
+ Email:
seamovn@rice-ins.com
info@rice-ins.com
+ Website: http://www.rice-ins.com/
+ Fanpage:
https://www.facebook.com/seamovn/

https://www.facebook.com/riceeducationvietnam/


 
 

Tags