Lễ trao giải Kỳ thi Olympic Quốc tế Toán – Tiếng Anh SEAMO 2019

Kỳ thi trong nước
Ngày 24/11/2019, tại Hội trường 11-10 Đại học Sư phạm Hà Nội, Ban Tổ Chức Kỳ thi Olympic Quốc tế Toán –Tiếng Anh SEAMO đã tổ chức Lễ Trao Giải cho thí sinh toàn quốc.
Đến dự buổi lễ có ngài Terry Chew – nhà sáng lập và phụ trách chuyên môn cuộc thi, tác giả bộ sách nổi tiếng về toán tiếng anh “Đánh thức tài năng toán học” đang được rất nhiều nhà trường và học sinh tin tưởng sử dụng, thầy Lê Thống Nhất – Nhà sáng lập kì thi ViOlympic, nguyên thư kí tòa soạn Toán học và Tuổi thơ, TS. Nguyễn Hoàng Giang – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo cùng nhiều giáo viên nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Toán tại Việt Nam. Ngoài ra, không thể không kể đến sự có mặt của các bậc phụ huynh và 900 thí sinh từ lớp 1 tới lớp 12 trên khắp các tỉnh thành của cả nước đã xuất sắc giành được huy chương Vàng – Bạc – Đồng trong kỳ thi SEAMO 2019.
Đây là lần đầu tiên SEAMO được tổ chức tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo là đơn vị duy nhất được Ban Tổ chức SEAMO ủy quyền tổ chức và lựa chọn thí sinh tham dự kỳ thi này.  Ngày 29/9 vòng thi Quốc gia, 3.000 thí sinh tại 6 cụm thi: Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, … Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Đây là cơ hội để các em thử thách kiến thức và kĩ năng của bản thân với đề thi tiêu chuẩn quốc tế được cung cấp bởi Viện Toán học Terry Chew, nhằm thúc đẩy việc học tập và phát triển tư duy Toán Tiếng Anh lứa tuổi học sinh từ Tiểu học đến Trung học phổ thông. Vòng thi Quốc tế SEAMO X sẽ diễn ra vào ngày 17 đến 20/1 tại thành phố Gold Coast, Úc với sự tham gia của các thí sinh xuất sắc nhất từ tất cả các nước thành viên.
Phát biểu tại buổi lễ, GS. Terry Chew – nhà sáng lập kỳ thi bày tỏ sự ấn tượng với thành tích xuất sắc của các thí sinh Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự SEAMO. Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong các cuộc thi Olympic Toán Quốc tế. Giáo sư cũng bày tỏ niềm hi vọng trong số những thí sinh xuất sắc ngày hôm nay sẽ có những em trở thành những nhà toán học thành công trong tương lai.
 

GS. Terry Chew – Nhà sáng lập kỳ phát biểu tại Lễ trao giải


Thầy Lê Thống Nhất – Nhà sáng lập kì thi ViOlympic, nguyên thư kí tòa soạn Toán học và Tuổi thơ, giao lưu tại buổi lễ

 
Trước đó, trong buổi tọa đàm với các giáo viên Toán nổi tiếng trên toàn quốc diễn ra vào ngày 23/11 tại Hội trường Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, GS. Terry Chew đã chia sẻ các kinh nghiệm, bài học về giảng dạy Toán học tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như một số dự định phát triển trong tương lai.
 

Buổi tọa đàm giữa GS. Terry Chew và các giáo viên Toán nổi tiếng
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi Lễ trao giải thí sinh đạt giải tại cuộc thi SEAMO 2019 tại Hà Nội.

Các phụ huynh, học sinh check in trước buổi lễ


Trao giải cho 2 trong 5 thí sinh lọt Top 10 Thế giới











Xem thêm ảnh Lễ trao giải: Tại đây
 
 

Tags