Học sinh RICE nhận học bổng toàn phần trường Đại học Top 8 Hoa Kỳ

Tin tức
Nguyễn Nhật Quang, học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã dành được học bổng toàn phần của trường Đại học Rice (William Marsh Rice University) trong Vòng nộp hồ sơ sớm (Early Decision) của các trường Đại học tại Mỹ.
 
Được thành lập vào năm 1891, Đại học Rice là trường đại học lớn thứ tư tại Hoa Kỳ. Nằm trong khuôn viên rộng 300 mẫu tại Houston, Texas, trường đại học có trung tâm quần vợt, trung tâm chăm sóc sức khỏe và giải trí, sân vận động, đường đua xe đạp, phòng trưng bày,... Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm phi hành gia NASA Peggy Whitson và cựu Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, ông Alberto Gonzales,…
Đại học Rice là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Mỹ, được xếp hạng thứ 8 về "giảng dạy đại học tốt nhất", thứ 17 trong số các trường đại học quốc gia tại Hoa Kỳ và thứ 107 trong số các trường đại học toàn cầu năm 2019 bởi U.S. News & World Report. Tạp chí Forbes xếp hạng Đại học Rice ở vị trí thứ 21 trên toàn Hoa Kỳ trong số các trường cao đẳng và đại học năm 2019.
Bạn Nguyễn Nhật Quang là một trong những học sinh xuất sắc tham gia các dự án làm việc Nhóm, nghiên cứu Khoa học, từng giành được thành tích cao tại các Kỳ thi do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (Research Institute of Creative Education – RICE) hướng dẫn và tổ chức đoàn tham dự:

- Huy chương Bạc Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế Silicon Valley (SVIFF) tại Mỹ

- Huy chương Vàng Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế (INTARG) tại Ba Lan.

Đồng hành trong hành trình với Nhật Quang chinh phục học bổng của Rice University là Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo. Viện đã hỗ trợ Nhật Quang nghiên cứu khoa học, là cầu nối đưa bạn tới gặp gỡ và nhận được Thư giới thiệu từ Chủ tịch Hiệp hội các nhà phát minh quốc tế (International Federation of Inventors' Associations – IFIA).
 

Nhật Quang cùng các bạn đạt Huy chương Vàng Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế (INTARG) tại Ba Lan



Nguyễn Nhật Quang giành Huy
chương Bạc Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế Silicon Valley (SVIFF) tại Mỹ

Tags