Nam sinh Lào Cai đạt điểm tuyệt đối ASMO 2019

Tin tức
ASMO là Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh, được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Thailand, ... Gần đây nhất, kỳ thi ASMO 2018 đã được tổ chức tại Thái Lan với tổng cộng 40.000 thí sinh, Malaysia với tổng cộng 19.000 thí sinh, Singapore với 9.000 thí sinh tham gia. Đây là lần đầu tiên ASMO được tổ chức tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) là đơn vị duy nhất được Ban Tổ chức ASMO ủy quyền tổ chức và lựa chọn thí sinh tham dự kỳ thi này. Vòng thi Quốc tế được tổ chức luân phiên tại các nước thành viên.
Năm 2019, vòng thi Quốc tế được tổ chức tại tại Hồ Nam, Trung Quốc, các thí sinh phải trải qua hai bài thi gồm một bài thi cá nhân và một bài thi đồng đội. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và thực tế cao, mang tầm cỡ của cuộc thi Olympic quốc tế. Ban giám khảo của cuộc thi này là các nhà khoa học và chuyên gia nổi tiếng trên thế giới.


Đoàn học sinh RICE tham dự vòng Quốc tế ASMO tại Hồ Nam, Trung Quốc
Đoàn học sinh Việt Nam do RICE tuyển chọn, đào tạo và dẫn dắt đã xuất sắc giành 02 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và Giải Nhất đồng đội môn Toán. Trong đó, Nguyễn Việt Hoàng – Học sinh lớp 7B, trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai đạt Huy chương Vàng môn Toán với số điểm tuyệt đối 100/100.
 

Nguyễn Việt Hoàng xuất sắc đạt số điểm tuyệt đối 100/100 môn Toán Upper Primary
Nguyễn Việt Hoàng – học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai đã tham dự thi Toán lứa tuổi Upper Primary và xuất sắc đạt số điểm tuyệt đối 100/100. Tham dự kì thi ASMO 2019, Việt Hoàng liên tục giành Huy chương Vàng qua các vòng thi 1, 2, 3 và trong “trận đấu cuối cùng” cậu bé đã góp phần vinh danh bảng thành tích giáo dục Việt Nam. Nguyễn Việt Hoàng là 1 trong 10 học sinh của Lào Cai xuất sắc đoạt Huy chương Vàng toàn quốc, được chọn đi thi vòng thi Olympic quốc tế ASMO 2019 và cũng là 1 trong 2 học sinh của Đoàn Việt Nam đoạt Huy chương Vàng môn Toán.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống học tốt các môn Khoa học tự nhiên với cha là thầy giáo Toán tin và mẹ giáo viên Hóa học trường THPT Chuyên Lào Cai. Ngay từ nhỏ, Việt Hoàng đã tỏ ra là một cậu bé có năng lực học tập nổi trội, được biết đến với Huy chương Vàng toán tuổi thơ cấp Quốc gia năm 2017 – 2018, Giải Chuyên đề thí sinh có nhiều câu đúng liên tục nhất; Giải Nhất toán khối 6 cấp thành phố năm 2018 – 2019; Giải Nhất IOE cấp tỉnh, giải Nhì Violympic Toán tiếng Việt cấp tỉnh lớp 3; giải Nhất Violympic Toán tiếng Việt cấp tỉnh, giải Nhất Violympic Toán tiếng Anh cấp Quốc gia lớp 4; giải Nhì Tin học cấp thành phố, giải Nhì các môn khoa học bằng tiếng Anh cấp thành phố, giải Nhất tiếng Anh Cambride của tỉnh Lào Cai do Ocean Edu tổ chức với học bổng trên 30 triệu năm học lớp 5.
Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Việt Hoàng – cậu bé sinh năm 2007 khiêm tốn khẳng định bản thân chỉ là một học sinh lớp 7 bình thường, không phải là thiên tài hay thần đồng “siêu trí tuệ” dù vượt qua rất nhiều thí sinh để giành chiến thắng. Nhờ sự đam mê, nỗ lực nên em đã giành được chiến thắng trong đấu trường quốc tế ASMO 2019.
 



Một số hình ảnh Tuyên dương "Cậu bé vàng"

Tags