Team RICE đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới WICO

Tin tức

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là cuộc thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn. Kỳ thi được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA), được Quốc hội Hàn Quốc công nhận và tài trợ. Cuộc thi WICO được tổ chức nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo và phát minh của học sinh phổ thông trên thế giới. Cuộc thi cũng là một cơ hội để các học sinh giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Năm nay, cuộc thi WICO lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 27-29/7 tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham dự của gần 30 quốc gia với hàng nghìn ý tưởng, phát minh, sáng chế xuất sắc, trong đó có nhiều quốc gia với nền khoa học phát triển như: Hàn Quốc, Canada, Ba Lan, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Indonesia…

Đội tuyển Việt Nam tham dự trực tiếp WICO 2023 do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo phụ trách tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng và dẫn đoàn. Thí sinh tham dự cuộc thi đến từ các trường học khác nhau trên cả nước: Trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Xuân Đỉnh, Trường Marie Curie, Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội, Trường THPT Nguyễn Trãi (Hà Nội); Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, THPT Ninh Bình - Bạc Liêu, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Trường THPT Trương Hán Siêu (Ninh Bình); Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Trường THCS Đặng Thai Mai, Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An (Nghệ An); Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng); Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng)…

Tại cuộc thi, các đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong các đề tài nghiên cứu khoa học, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực hóa sinh và môi trường, với những ý tưởng có tính ứng dụng cao.
Ban Tổ chức và Hội đồng ban giám khảo đã đánh giá rất cao các ý tưởng, phát minh của các đội tuyển Việt Nam. Thành tích xuất sắc các đội tuyển đạt được bao gồm: 1 Cúp vô địch dành cho đội xuất sắc nhất, 7 Huy chương Vàng, 7 Giải thưởng Đặc biệt do Hiệp hội Phát minh và Sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA) trao tặng.


Sáng ngày 31/7/2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trang trọng tổ chức lễ đón tiếp Đội tuyển Việt Nam tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới WICO.


Thay mặt Đại sứ, Tham tán Nguyễn Việt Anh đã tuyên dương thành tích xuất sắc của Đoàn Việt Nam và động viên, khuyến khích các em học sinh tiếp tục dành đam mê cho nghiên cứu khoa học.

Sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là nguồn động lực tinh thần to lớn dành cho Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo và toàn thể các em học sinh tham gia cuộc thi.

Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo trân trọng gửi lời cảm ơn ngài Đại sứ, ngài Tham tán cùng tập thể cán bộ Đại Sứ quán Việt Nam đã dành thời gian, sự quan tâm sâu sắc và tình cảm đối với đội tuyển.


Tags