Lễ Trao giải vòng thi Quốc gia Kỳ thi ASMO 2019

Kỳ thi trong nước
Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO là kỳ thi đánh giá năng lực toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức ASMO Quốc tế điều hành. Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Thailand,... Gần đây nhất, vòng thi Quốc gia ASMO 2018 tại Thái Lan thu hút hơn 40.000 thí sinh tham dự.
Đây là lần đầu tiên ASMO được tổ chức tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo là đơn vị duy nhất được Ban Tổ chức ASMO ủy quyền tổ chức và lựa chọn thí sinh tham dự kỳ thi này.  Vòng 1 với số lượng lên đến gần 6000 thí sinh tham dự, ngày 25/8, vòng thi Quốc gia của kỳ thi đã diễn ra với sự tham gia của các thí sinh xuất sắc của vòng 1, số lượng lên đến gần 4.000 thí sinh tại 7 cụm thi: Hà Nội, Lào Cai, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh. Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Đây là cơ hội để các em thử thách kiến thức và kĩ năng của bản thân với đề thi tiêu chuẩn quốc tế được cung cấp bởi tổ chức ASMO, nhằm thúc đẩy việc học tập và phát triển tư duy Khoa học, Toán và Tiếng Anh cho lứa tuổi học sinh từ Tiểu học đến Trung học phổ thông.
Ngày 19/9, gần 1000 thí sinh đạt tại giải vòng thi Quốc gia Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh – ASMO 2019 đã được trao giải tại Hội trường 11.10 - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến tham dự Lễ trao giải có sự hiện diện của PGS. TS Chu Đình Thuý - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Vật lý Việt Nam, TS. Nguyễn Hoàng Giang - Viện trường Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo RICE, ThS Đặng Minh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổ hợp Giáo dục TuniverThầy Nguyễn Đức Lâm - Phó phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Thầy Hà Hữu Cao Trình - giáo viên ĐH Mỏ Địa chất.
 

PGS. TS Chu Đình Thuý – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Vật lý Việt Nam


ThS Đặng Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổ hợp Giáo dục Tuniver


Các đại biểu tham gia Lễ trao giải
 
Tại vòng thi Quốc gia, các thí sinh được làm bài thi dưới hình thức song ngữ Anh - Việt. Với cấu trúc gồm nhiều phần, từ dễ đến khó với thang điểm khác nhau, đòi hỏi khả năng tư duy và kĩ năng giải quyết vấn đề của học sinh.
Vượt qua gần 4.000 thí sinh, đã có 5 thí sinh đạt giải Supper Score đến từ các trường Ngôi Sao Hà Nội, Nguyễn Siêu, Ban Mai tại Hà Nội. Tổng số giải ở cả 3 môn thi Toán, Khoa Học và Tiếng Anh lần lượt là Giải Vàng (184 thí sinh), Giải Bạc (331 thí sinh), Giải Đồng (476 thí sinh).
Kỳ thi đã để lại nhiều niềm vui, cảm xúc cũng như những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn dành cho các thí sinh. Mong rằng những kết quả này sẽ là động lực thúc đẩy các em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành để trở thành những công dân ưu tú góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, bản thân các em sẽ ngày càng tiến bộ, hướng tới công dân toàn cầu trong tương lai.
Vòng thi Quốc tế của Kỳ thi diễn ra vào ngày 29/11 - 3/12 tại Hồ Nam, Trung Quốc
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi Lễ trao giải thí sinh đạt giải tại vòng thi Quốc gia kỳ thi ASMO 2019 tại cụm thi Hà Nội.
 







Xem thêm hình ảnh của Lễ trao giải: Tại đây

Tags