Đội tuyển Việt Nam tại Cuộc thi Phát minh và Sáng chế INTARG năm 2021

Tin tức

Cuộc thi Phát minh và Sáng chế INTARG (International Invention and Innovation - INTARG) là cuộc thi Quốc tế dành cho các Phát minh, Sáng chế và các Sản phẩm công nghệ mang tính đổi mới gắn với thực tiễn. Đây là cơ hội cho các nhà phát minh được trình bày, tiếp xúc và gặp gỡ trực tiếp các nhà khoa học, doanh nghiệp đổi mới và các nhà doanh nghiệp cũng như các đơn vị hỗ trợ và tài trợ cho nghiên cứu và phát triển khoa học.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, Cuộc thi INTARG 2021 lần thứ 14 được tổ chức trực tuyến (diễn ra trong các ngày 15 và 16/06/2021). Cuộc thi thu hút đông đảo các phát minh, sáng chế khoa học xuất sắc đến từ nhiều nước trên thế giới như Canada, Đức, Australia, Thụy Sĩ, Trung Quốc,... Thí sinh tham dự trên nền tảng tương tác Internet INTARG® 2021 trực tuyến tiên tiến, hiện đại với số lượng người tham gia không giới hạn, tối ưu hóa chất lượng của một kỳ thi quốc tế trong một không gian ảo.

Đội tuyển Việt Nam tham dự INTARG 2021 gồm 19 thí sinh, với 5 lĩnh vực nghiên cứu khoa học khác nhau. Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng và dẫn đoàn. Các đề tài tham gia thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu có tính ứng dụng cao tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực hóa sinh, môi trường..., là những lĩnh vực được xã hội và các nhà khoa học rất quan tâm.



Các thí sinh thuyết trình đề tài trước BGK Quốc tế

Tại cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức Quốc tế đánh giá rất cao các phát minh, sáng chế của Đội tuyển Việt Nam. Thành tích đội tuyển đã xuất sắc đạt được 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và Giải thưởng Cao quý do Hội đồng Giám khảo Quốc tế - Haller Inventio Foundation bình chọn.

Có được kết quả này là do sự lao động miệt mài của các học sinh cũng như sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô cùng ban lãnh đạo đoàn INTARG Việt Nam 2021. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn cho các tài năng khoa học trẻ có cơ hội tham gia vào những sân chơi sáng tạo đổi mới mang tầm cỡ quốc tế và mang vinh quang về cho nước nhà.


Tags