Đại sứ quán Mỹ: 2 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ tài trợ đã có mặt tại Việt Nam!

Tin tức
"Chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng COVID-19", Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam viết trong thông báo được đăng tải trên MXH Facebook.
 

Theo thông báo trên Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cách đây ít phút, lô 2 triệu liều vắc xin Moderna do Washington tài trợ đã được chuyển đến Việt Nam:

"2 triệu liều vắc xin Moderna do Hoa Kỳ tài trợ đã có mặt tại Việt Nam! Hoa Kỳ tài trợ những liều vắc xin cứu mạng sống này cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX như một phần cam kết kiên định của chúng tôi trong việc phối hợp với các đối tác khắp Đông Nam Á nhằm đối phó đại dịch COVID-19. Chúng tôi tự hào hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch này và chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng COVID-19."

 

Trước đó, vào ngày 5/7, một quan chức Nhà Trắng nói với hãng tin AFP rằng lô 2 triệu liều vắc xin Mỹ hỗ trợ Việt Nam "chỉ là phần khởi đầu trong các lô vắc xin đang được chuyển tới khu vực Đông Nam Á".

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết phân phối 80 triệu liều vắc xin cho các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việc hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới là một phần trong chiến lược nhằm "chấm dứt đại dịch trên toàn cầu", một quan chức trong chính quyền Biden cho biết. Washington cũng đã cam kết rằng việc chia sẻ này hoàn toàn dựa trên cơ sở dữ liệu y tế và không nhằm mục đích chính trị./.


Ảnh: Facebook Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Theo: Doanh nghiệp & tiếp thị

 


Tags