TEAM RICE đạt thành tích cao tại Cuộc thi IPITEx 2023

Tin tức

 
Từ ngày 02 đến ngày 06/02/2023, Đoàn Việt Nam do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo - RICE tham dự Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu Trí tuệ, Sáng chế, Đổi mới và Công nghệ tại Bangkok, Thái Lan (tiếng Anh: Bangkok International Intellectual Property, Invention, Innovation and Technology Exposition, viết tắt: IPITEx).
Kể từ năm 1994, Chính phủ Thái Lan đã quyết định lấy ngày 02/02 hằng năm làm Ngày của các nhà phát minh nhằm mang lại sân chơi cho các nhà sáng chế, đổi mới và sáng tạo trong và ngoài nước để trưng bày và quảng bá những phát minh, sản phẩm hoặc kỹ thuật mới cũng như chia sẻ kinh nghiệm.

Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo vinh dự là đơn vị được Hội đồng Nghiên cứu Khoa học quốc gia Thái Lan (NRCT) uỷ quyền, đại diện cho Việt Nam tổ chức tuyển chọn các đội tuyển tham dự IPITEx. Đây là cuộc thi lớn do Chính phủ Thái Lan tài trợ, được tổ chức trong chuỗi Ngày hội các nhà phát minh Thái Lan. IPITEx 2023 có hơn 20 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Rumani, Canada, Anh, Singapore, Trung Quốc... cùng nhau tranh tài. Với khoảng 1.000 phát minh tham gia, đây không chỉ là một sự kiện thường niên quan trọng ở Thái Lan mà còn là một trong những cuộc thi phát minh lớn nhất ở Châu Á. 
Đoàn Việt Nam, với sự tham gia các em hoc sinh đến từ các trường: THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên KHTN - ĐHQGHN, Olympia school, Western Hanoi school, Vinschool Smart City, THPT Xuân Phương, THPT Đinh Tiên Hoàng - Ninh Bình, THPT Ninh Bình - Bạc Liêu, THPT Nguyễn Huệ - Ninh Bình, THPT chuyên Hà Tĩnh, THPT chuyên Quốc Học Huế… đã xuất sắc đạt được 07 Huy chương Vàng, 01 giải đặc biệt của cuộc thi, 02 giải đặc biệt từ Hiệp hội Phát minh và Sáng chế Indonesia INNOPA, 01 giải đặc biệt từ Singapore - Đạt thành tích chung cuộc nhất toàn đoàn. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của Đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế uy tín này
Các phát minh sáng chế của đoàn học sinh Việt Nam được đánh giá rất cao tại IPITEx 2023. Các đề tài có tính khoa học, tính mới, tính khả thi và tính thực tiễn cao. Đồng thời, các thí sinh Việt Nam cũng đã thể hiện được khả năng thuyết trình hiệu quả, có tính thuyết phuc. Đạt được kết quả này là nhờ sự lao động miệt mài, sự nỗ lực và cố gắng của các em học sinh cũng như sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình đầy trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo cùng Ban Lãnh đạo đoàn IPITEx Việt Nam 2023.


Nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam nhận giải Đề tài đặc biệt của cuộc thi

Huy chương Vàng cho cô trò học sinh THPT Ninh Bình - Bạc Liêu

Đại diện những học sinh xuất sắc của đoàn Việt Nam nhận huy chương Vàng cuộc thi.



Một số hình ảnh TEAM RICE tại cuộc thi IPITEx 2023
 

Tags