HỘI NGHỊ “AI FOR GOOD” 2024 - AI VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TOÀN CẦU

Tin tức


HỘI NGHỊ “AI FOR GOOD” 2024 - AI VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TOÀN CẦU

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu “AI for Good” là chương trình hành động hàng đầu của Liên Hợp quốc nhằm thúc đẩy ứng dụng AI vào việc nâng cao sức khỏe, cải thiện khí hậu, bình đẳng giới, sự thịnh vượng toàn diện, cơ sở hạ tầng bền vững và các ưu tiên phát triển toàn cầu khác. 

“AI for Good” được tổ chức vào hai ngày 30 và 31/5/2024 tại Geneva, Thụy Sĩ bởi Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) - Đơn vị Công nghệ thông tin và Truyền thông của Liên Hợp quốc - hợp tác cùng 40 cơ quan của Liên Hợp quốc và đồng tổ chức với Chính phủ Thụy Sĩ.

Hội nghị đã mang tới những giải pháp AI tiên tiến và hiện đại nhất. Đây là dịp để các đoàn đại biểu và khách mời đến từ nhiều quốc gia có cơ hội học hỏi từ những “ông lớn” công nghệ như IBM, Google, Amazon, OpenAI… thông qua chuỗi workshop xuyên suốt sự kiện. Đây còn là cơ hội tốt để kết nối với trên 5000 đơn vị tham gia, trên 27 nghìn thành viên online đến từ các sự kiện trực tuyến, ứng dụng kết nối từ 183 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Nhận lời mời của ITU, Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Giang, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) cùng các nhà khoa học đã tham dự Hội nghị và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện. RICE đã mang tới hội nghị sản phẩm “Smart robot dog” để trưng bày và giới thiệu tại “Triển lãm Công nghệ” - nơi các công ty khởi nghiệp và các tập đoàn công nghệ lớn, giới thiệu những ứng dụng AI tiên tiến nhất. Đây là một chú chó thông minh được điều khiển thông qua ứng dụng di động. Chú chó robot này không chỉ có khả năng nói chuyện và kể chuyện hài hước, mà còn có thể kết nối với trẻ em bằng các trò chơi, bài hát,... giúp các em có những giây phút thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là khả năng quét, phân tích câu hỏi và hỗ trợ giải quyết bài tập cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở. “Smart robot dog” hứa hẹn sẽ là một món đồ chơi giáo dục thông minh, là món quà thú vị dành cho các bạn nhỏ.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:







 


Tags